LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
Tổng cục Đường bộ kiểm tra công tác thu phí tự động không dừng
08 Sep
Tổng cục Đường bộ kiểm tra công tác thu phí tự động không dừng

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

Ngày 7/8, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) Nguyễn Mạnh Thắng kiểm tra công tác thu phí tự động không dừng tại Trạm thu phí Mỹ Lộc, Trạm thu phí Tân Đệ.

Tại Trạm thu phí Mỹ Lộc (QL 21B Nam Định), Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Mạnh Thắng đã nghe ông Trần Đức Sa đội trưởng đội thu phí tự động VETC báo cáo về tình hình hoạt động của của trạm Thu phí Mỹ lộc, ông Sa cho biết mỗi ngày tại trạm có gần 3.000 lượt xe chiếm khoảng 35% tổng lưu lượng xe qua trạm.
Ông Hoàng Đình Trung, trạm trưởng Trạm thu phí Tân Đệ (QL 10 Thái Bình) cũng cho biết : tháng 10/ 2016 VETC  đã cho chạy thử nghiệm công nghệ thu phí không dừng tại đây, mỗi ngày có trên 3000 lượt xe qua lại áp dụng công nghệ trên chiếm 27-28%  tổng lưu lượng xe qua trạm. Ông Trung cũng cho biết từ khi đưa vào sử dụng thì công nghệ này đã phát huy rất tốt và hiệu quả đã rõ ràng, đảm bảo tính minh bạch trong thu phí, giảm ùn tắc vì thời gian nhanh nên ko gây ùn tắc và không gây ô nhiễm môi trường. 
Đang trong quá trình đàm phán để ký hợp đồng  với Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, Ông Vũ Ngọc Oánh, Phó tổng giám đốc Công ty Công ty BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ  vẫn có một số băn khoăn vì do mức lưu lượng xe qua trạm rất đông nhất là trong dịp lễ, Tết nếu thiết bị không đảm bảo tính ổn định để xảy ra lỗi sẽ ảnh hưởng đến việc thu phí cũng như gây khó chịu cho người tham gia giao thông. Ông Oánh cũng bày tỏ việc mong muốn được lắp càng sớm còn tốt. Ông Oánh cũng yêu cầu  Công ty VETC sau khi cung cấp dịch vụ phải đảm bảo chất lượng sử dụng cho nhà đầu tư không để xảy ra lỗi khi đưa vào khai thác.

Trước những băn khoăn của Phó Tổng giám đốc Công ty Công ty BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, ông Lưu Danh Đức, Phó Tổng giám đốc Công ty VETC cho biết: Dịch vụ thu phí đường bộ VETC được áp dụng công nghệ RFID sử dụng sóng radio để nhận diện tự động phương tiện xe cơ giới. Công nghệ này đã được chứng minh có độ chính xác cao, khẳng định được vị thế số 1 trong lĩnh vực thu phí tự động tại các nước có nền giao thông tương tự Việt Nam như Đài Loan, Malaysia, Singapore... Thông qua thẻ định danh VETC dán trên phương tiện ,dịch vụ  VETC giúp phương tiện lưu thông qua trạm thu phí giữ được tốc độ lưu thông ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và thanh toán dễ dàng.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Mạnh Thắng khẳng định: “ việc áp dụng thu phí không dừng là nhu cầu tất yếu của xã hội để để đảm bảo công khai minh bạch và đảm bảo quyền lợi cho người tham gia giao thông”. Ông Nguyễn Mạnh Thắng cũng khẳng định việc triển khai thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng là chủ trương bắt buộc phải thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ nhằm đáp ứng yêu cầu của xã hội, hướng tới sự hài lòng và thuận lợi cho người tham giao giao thông, đảm bảo minh bạch trong quá trình thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Mạnh Thắng cho biết thêm, hiện nay có 30 trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ thuộc Dự án thu phí tự động không dừng. Trước ngày 10/7/2017, đã có 6 Nhà đầu tư tương ứng với 9/30 trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty TNHH Thu phí tự động VETC. Từ 10/7 đến 1/8/2017, Tổng cục ĐBVN đã có văn bản mời 15 Nhà đầu tư các dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên có 19/30 trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ thuộc Dự án thu phí tự động không dừng cùng với Công ty VETC đến đàm phán hợp đồng cung cấp dịch vụ ETC tại Tổng cục ĐBVN.  Đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ ETC cho 0/30 trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ (tổng số hợp đồng đã ký là 18/30);  Đã cơ bản đàm phán xong hợp đồng cung cấp dịch vụ ETC cho 05/30 trạm, đang triển khai các thủ tục ký hợp đồng. Đối với trạm Tào Xuyên thời gian thu phí còn ngắn (dưới 1 năm) nên đề nghị rút khỏi dự án.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng cho biết, trong thời gian tới Tổng cục ĐBVN sẽ tiếp tục mời đàm phàn với 4 Nhà đầu tư chưa thống nhất nội dung hợp đồng cung cấp dịch vụ ETC với Công ty VETC, đồng thời giám sát việc ký hợp đồng của Nhà đầu tư đã thống nhất được nội dung hợp đồng. Đôn đốc Công ty VETC triển khai lắp đặt hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng, đảm bảo đưa vào vận hành trước tháng 9/2017. Bên cạnh đó Tổng cục sẽ tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng đã đưa vào hoạt động.
 
Nguồn: Duongbo.vn

Bình luận của bạn