LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
Tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu SBIC, phát triển ngành đóng tàu
13 Feb
Tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu SBIC, phát triển ngành đóng tàu

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa tại buổi làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy tại đơn vị, sáng nay (9/2/2017). Cùng dự buổi làm việc, về phía Bộ GTVT có các đồng chí Thứ trưởng: Nguyễn Hồng Trường, Nguyễn Văn Công; các đồng chí lãnh đạo nhiều cơ quan tham mưu của Bộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa chia sẻ những khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đồng thời đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) nói riêng, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan của Bộ trực tiếp cùng SBIC thực hiện công tác tái cơ cấu TCT cũng như đẩy mạnh sản xuất kinh doanh tại các đơn vị đóng tàu.
“Đây là một nhiệm vụ khó khăn, lâu dài, không chỉ của đơn vị mà còn là của Bộ GTVT. Với điều kiện địa lý tự nhiên của Việt Nam thì không thể không có chiến lược biển và ngành kinh tế biển, trong đó đóng tàu giữ nhiệm vụ then chốt. Việc chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và tái cơ cấu ngành đóng tàu của Chính phủ, Nhà nước là chỉ đạo đúng đắn mà Ngành GTVT phải hoàn thành”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng khẳng định, để thực hiện nhiệm vụ này, áp lực cho Ngành GTVT nói chung và các đơn vị đóng tàu là rất lớn, trách nhiệm cao trong điều kiện chung của nền kinh tế thế giới và trong chính nội lực của SBIC.

Do đó, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chỉ đạo, để hoàn thành nhiệm vụ của năm 2017 và thực hiện thành công nhiệm vụ tái cơ cấu TCT CNTT, việc quan trọng đầu tiên của đơn vị là phải giữ được gần 6 nghìn lao động trong Cơ quan Tổng Công ty và 8 đơn vị đang được giữ lại.

“Tái cơ cấu bằng cách nào cũng phải đặt trên quan điểm duy trì sản xuất để đi lên, mới có thể xây dựng và phát triển ngành công nghiệp đóng tàu một cách căn bản, thực chất. Muốn vậy việc đầu tiên, quan trọng là phải đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, càng khó càng phải giữ được thương hiệu của mình trong sản xuất, kinh doanh để “kéo” thêm đơn hàng”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chỉ đạo.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo các đồng chí Lãnh đạo Bộ GTVT, các cơ quan và đặc biệt là các cơ quan của SBIC phải tập trung nỗ lực hơn nữa.

“Công việc nào cần phối hợp với các cơ quan của Chính phủ, các bộ ngành khác thì lãnh đạo TCT phải đề xuất với Bộ để chỉ đạo, phối hợp. Việc nào cần làm và làm được cho SBIC Bộ sẽ phải ưu tiên. TCT phải tập trung xây dựng các phương án sản xuất kinh doanh khả thi, sát thực tế thì mới có thể thu hút nguồn vốn, vay ngân hàng thuận lợi”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nói.

Tại cuộc họp, chỉ đạo về công tác tái cơ cấu của Tổng Công ty, Bộ trưởng yêu cầu Vụ Quản lý doanh nghiệp Bộ GTVT tham mưu cho lãnh đạo Bộ và cùng SBIC tập trung vào đánh giá 3 năm tái cơ cấu  một cách cụ thể, khoa học, chính xác phải nói thẳng, nói thật để còn nhìn thấy những tồn tại mà xử lý cho hiệu quả.

“Điểm nào trong 3 năm qua đã được, điều gì còn tồn tại? Hướng phát triển tiếp theo như thế nào? 8 đơn vị được giữ sau tái cơ cấu đợt 1 hiện trạng như thế nào, hiệu quả ra sao, cần giữ lại đủ 8 đơn vị đó hay tăng lên hoặc giảm đi…”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chỉ rõ.
Trước đó, tại buổi làm việc, Q.Tổng Giám đốc SBIC Cao Thành Đồng đã có báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh, công tác tái cơ cấu năm 2016 và nhiệm vụ công tác năm 2017 của đơn vị. Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Nguyễn Ngọc Sự cũng có nhiều ý kiến đề xuất, nêu bật những khó khăn của đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đồng thời đề nghị được Bộ GTVT và các bộ, ngành hỗ trợ.
Ông Cao Thành Đồng cũng cho biết, năm 2016, toàn TCT bàn giao được 198 sản phẩm, tăng 18 sản phẩm so với kế hoạch. “Với sự nỗ lực của lãnh đạo cũng như CBCNV-LĐ toàn tổng công ty và các đơn vị thành viên, doanh thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh (không bao gồm giá trị từ thanh lý tàu) trong năm 2016 xấp xỉ đạt kế hoạch đề ra và vẫn có lãi, cơ bản bù đắp được các khoản chi phí để duy trì hoạt động SXKD, đảm bảo đời sống cho người lao động với thu nhập bình quân đạt 7,64 triệu đồng/người/tháng; cơ bản không nợ lương người lao động và thanh toán BHXH, BHYT, BH thất nghiệp…”, Q.TGĐ TCT Công nghiệp tàu thủy Cao Thành Đồng cho biết.
Sưu tầm

Bình luận của bạn