LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
Nên mua xe đầu kéo Mỹ cũ hay xe đầu kéo Trung Quốc mới
07 Jan
Nên mua xe đầu kéo Mỹ cũ hay xe đầu kéo Trung Quốc mới

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

Thị trường xe đầu kéo Việt Nam hiện nay chủ yếu là sự cạnh tranh của các thương hiệu đến từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Xe Nhật Bản và Hàn Quốc được cho là có chất lượng tốt nhưng giá cao, ăn dầu. Xe Trung Quốc có chất lượng không cao, hay hỏng hóc vặt, không có phụ tùng thay thế nhưng lại có giá rất rẻ, đa dạng về mẫu mã, khả năng thu hồi vốn nhanh nhưng mất giá nhanh. Xe Mỹ nhập khẩu nguyên chiếc có kiểu dáng hiện đại, sức kéo bền bỉ tiết kiệm nhiên liệu.  

Với mức đầu tư khoảng 7-800 triệu cho một chiếc xe đầu kéo thì khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn: đó là xe với thương hiệu Trung Quốc ‘mới’, hay xe đầu kéo Mỹ ‘cũ’.
Nên mua xe đầu kéo của thương hiệu nào mới tốt, hợp lý?
Xe tải quốc tế sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định đúng cho chính mình.
1.Xe đầu kéo nguồn gốc Trung Quốc chất lượng không cao, được nhiều khách hàng lựa chọn vì:
Ưu điểm:
-    Giá rẻ thu hồi vốn nhanh
-    Cầu xe vượt đèo, núi đi cửa khẩu, biên giới phù hợp
-    Linh kiện, phụ tùng thay hế hiện nay cũng đang dần có nhiều.
-    Thường đầu ngắn, tầm nhìn quan sát dễ dàng cho người lái.
Nhược điểm:
-    Xe nhanh mất giá, xuống cấp về chất lượng và khi bán cũ khó bán có thể mất 50% giá trị xe nếu như người sử dụng chưa kịp khấu hao là coi như lỗ.
-    Thỉnh thoảng có hỏng vặt, tuy nhiên không phải vấn đề lớn.
Mặc dù vậy, so với tình hình chung hiện nay quy định siết chặt kiểm soát tải trọng của Việt Nam sẽ thúc đẩy thị trưởng xe đầu kéo tăng trưởng.
2.Xe đầu kéo nguồn gốc từ Mỹ được bán phổ biến ở Việt Nam như: Freightliner, International…Hãng xe đầu kéo International là hãng xe tải lớn thứ hai trên nước Mỹ, được bán chạy ở Việt Nam mình, với mức giá mà khách hàng ở mình có thể mua được. 
Xe chất lượng cao, bền bỉ và giữ giá sau một thời gian chạy nên đảm bảo sự khấu hao tài sản lớn.
Ưu điểm:
-    Độ khỏe của máy thì hơn hẳn động cơ xe Trung Quốc, động cơ xe Hàn Quốc và Nhật Bản trong khi đó tiết kiệm nhiên liệu hơn ,chỉ 28 lít dầu đủ tải với xe đầu kéo International máy Maxxforce 12.4L sức ngựa 430hp- 475hp.
-    Kiểu dáng đẹp, bền bỉ.
-    Nội ngoại thất đẹp, tiện nghi như ngôi nhà di động, với một số xe có 2 giường và có cả tủ lạnh kèm theo.
-    Lái xe sử dụng thoải mái, lái xe đường dài không bị mệt mỏi và tác động bởi địa hình vì cầu hơi đảm bảo triệt tiêu hầu hết rung lắc.
-    Chất lượng lâu xuống cấp, nếu khách hàng sử dụng xe khéo thì 3-5 năm vẫn đảm bảo 80 – 90% như mới. Hiện nay, xe đầu kéo mỹ đang sử dụng ở Việt Nam trên 20 năm vẫn chạy tốt trong khi đó xe Nhật Bản, Hàn Quốc 10 – 15 năm đã hỏng hoàn toàn.
-    Giá cả ổn định trong thời gian dài, chạy vài năm có khi bán vẫn giữ giá hoặc có lãi.
Nhược điểm:
-    Chất lượng xe cũ tùy thuộc vào từng lô xe do vậy phải lựa chọn nhà nhập khẩu uy tín, lớn để có những xe chất lượng đảm bảo, Nên lựa chọn mua xe cũ chính hãng để đảm bảo về chất lượng và sử ổn định
-    Vấn đề xử lý cảm biến khí thải khiến khách hàng thấy khó chịu và không hiểu tác động đến động cơ như thế nào? Tuy nhiên khách hàng có thể tìm hiểu trên mạng về thông tin “xử lý cảm biến khí thải triệt để” để biết thêm chi tiết và hiện nay xe đầu kéo do xe tải quốc tế phân phối đã có thể loại bỏ cảm biến khí thải chính hãng và chuyển đổi xe về như đời 2007 máy rất bền và hoạt động hiệu quả kinh tế.
Với xu hướng tải trọng ngày càng bị siết chặt như hiện nay thì đa phàn những công ty lớn kinh doanh vận tải đang chuyển dịch dần từ xe đầu kéo Mỹ khỏe và mạnh để kéo được hàng nặng hơn xe gọn nhẹ với chi phí đầu tư hợp lý, xe khấu hao lâu hơn, sử dụng có thể lên đến 10 năm vẫn mang lại lợi nhuận cho công ty trong khi đó nhiên liệu tiết kiệm hơn rất nhiều so với xe Trung Quốc
Xe đầu kéo Trung Quốc khả năng thu hồi vốn nhanh tuy nhiên xe lại phải khấu hao nhiều hơn do mất giá xe khi bán cũ hoặc thời gian sử dụng ngắn hơn nên lợi nhuận thu lại trên năm tính khấu hao là không hiệu quả bằng xe Mỹ. Tuy nhiên nếu lượng hàng vận tải đảm bảo, ổn định trong 2-3 năm thì có thể thu hồi vốn thì khả năng đầu tư xe Trung Quốc là hiệu quả. Còn làm vận tải lâu dài, sự ổn định và phát triển, các công ty vận tải và một số công ty nước ngoài lựa chọn xe đầu kéo Mỹ vì sự ổn định. 
Dù bạn chọn loại xe của hãng nào đi nữa, thì tiêu chí quan trọng nhất đối với các phương tiện khi tham gia giao thông luôn là chất lượng và an toàn, giá cả phải chăng. Chất lượng thấp có thể là nguyên nhân dẫn tới rủi ro lớn về an toàn đối với mọi người khi tham gia giao thông. Xe tải quốc tế nêu cao khẩu hiệu “An toàn là bạn, tai nạn là thù” , chúng tôi hi vọng những chiếc xe chất lượng sẽ là bạn đồng hành đáng tin cậy mọi của tài xế. Chúc các bạn mua xe vui vẻ.

Bình luận của bạn