LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
Mời chuyên gia
13 Oct
Mời chuyên gia "hiến kế" khai thác cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

Tuyến ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được xây dựng với công suất thiết kế 70.000 lượt xe/ngày đêm. Tuy nhiên, đến nay lưu lượng khai thác mới đạt 25.000 - 30.000 lượt xe/ngày đêm, chỉ đạt gần 40% công suất.

Tổng cục Đường bộ VN mời các chuyên gia đề xuất giải pháp khai thác hiệu quả cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản gửi UBND, Sở GTVT các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng; các Hiệp hội Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, Hiệp hội vận tải thành phố Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng nghiên cứu, đề xuất phương án nhằm khai thác hiệu quả đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Cơ quan này cho biết, hiện nay, lưu lượng giao thông trên tuyến Quốc lộ 5 đã quá tải, chủ yếu là các phương tiện vận tải hàng hóa tải trọng lớn, ảnh hưởng đến chất lượng tuyến đường và tốc độ khai thác. Bên cạnh đó, khu vực hai bên tuyến quốc lộ này tập trung nhiều nhà máy, khu công nghiệp và tuyến đường có mức thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ thấp hơn đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nên đây vẫn là tuyến đường mà các phương tiện vận tải lựa chọn lưu thông.

Trong khi đó, tuyến ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được xây dựng với công suất thiết kế 70.000 lượt xe/ngày đêm. Tuy nhiên, đến nay lưu lượng khai thác mới đạt 25.000 - 30.000 lượt xe/ngày đêm, chỉ đạt gần 40% công suất.

Để giảm tải cho QL5 và nâng cao hiệu quả khai thác của tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Tổng cục Đường bộ VN dự kiến sẽ có buổi làm việc, trao đổi với UBND, Sở GTVT và Hiệp hội vận tải các tỉnh, thành phố có tuyến cao tốc đi qua. Để buổi làm việc đạt kết quả tốt, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, thành phố liên quan chỉ đạo các Sở GTVT nghiên cứu, đề xuất các phương án nhằm khai thác hiệu quả đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và giảm tải cho QL5.
Nguồn: Báo giao thông

 

Bình luận của bạn