LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
MẸO GIÚP LÁI XE ĐẦU KÉO AN TOÀN VÀO MÙA MƯA
11 May
MẸO GIÚP LÁI XE ĐẦU KÉO AN TOÀN VÀO MÙA MƯA

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

Việc lái xe trong mưa không phải là điều dễ dàng đối với các phương tiện lưu thông trên đường, đặc biệt là với xe đầu kéo. Xe Tải Quốc Tế chia sẻ kinh nghiệm lái xe đầu kéo an toàn vào mùa mưa.

MẸO GIÚP LÁI XE ĐẦU KÉO AN TOÀN VÀO MÙA MƯA

6 QUY TẮC LÁI XE ĐẦU KÉO AN TOÀN DƯỚI TRỜI MƯA

Không đạp phanh ngặt

Đối với các dòng xe không có ABS, đạp phanh gấp là điều dại dột. Bởi nó khiến bánh mất bám, dẫn đến không thể kiểm soát xe. Chẳng may bánh đang bị trượt hãy làm chậm từng chút một.

Rà khô phanh

Má phanh ướt sẽ làm lực ma sát giảm. Nếu bạn vừa lái xe đầu kéo qua một vũng nước sâu, rất có thể má phanh đã bị ướt. Chính vì vậy, hãy làm khô bề mặt tiếp xúc bằng cách nhấn nhẹ chân phanh cho tới khi bạn cảm thấy phanh trở về trạng thái bình thường.

Đeo kính khi đi mưa

Khi trời mưa, đa số lái xe cho gạt nước chạy nhanh hơn, nhưng vẫn không thấy đường. Trong trường hợp này, bạn nên lấy kính râm ra đeo và bật đèn. Giống như một phép màu, bỗng nhiên bạn nhìn rõ như không có mưa vậy.

Tránh xa các loại xe bus và xe tải

Những "hung thần" đường phố này thường tạt nước lên kính lái. Trong giây lát bạn có thể bị nước bẩn che khuất tầm nhìn, không kịp xử lý tình huống phía trước. Hoặc nguy hiểm hơn, các loại xe này khi bị trượt trên đường rất có thể sẽ gây ra các vụ tai nạn thảm khốc.

Đi theo xe đằng trước

Bánh xe đi trước rẽ nước, giúp bạn dễ quan sát mặt đường. Nếu lộ trình xe đi trước ổn, hãy giữa lái bám theo. Tuy nhiên cũng cần giữ khoảng một khoảng cách an toàn tuy theo vận tốc di chuyển.

Chạy xe đầu kéo ở các làn giữa

Thông thường, nước chảy chỗ trũng, nên thường tập trung ở mép đường. Xe đầu kéo lội nước bánh dễ và vào chướng ngại vật vì người điều khiển không nhìn rõ mặt đường có những gì. Đặc biệt xe đi trên đường ướt dễ bị mất lực bám, dẫn đến trượt bánh. Cách tốt nhất là đi chính giữa làn đường bởi đây thường là vị trí ráo nước nhất.

Trên đây là một chút kinh nghiệm lái xe an toàn trong mưa, giúp các cánh tài xế dễ dàng xử lý các tình huống trên đường vận chuyển. Và để đảm bảo độ an toàn cao nhất, các bác tài nên lựa chọn các loại xe đầu kéo chất lượng, chính hãng khi lưu thông trên đường.

Nguồn: sưu tầm

MUA XE ĐẦU KÉO CHẤT LƯỢNG, GIÁ RẺ Ở ĐÂU?

Nếu bạn đang tìm cho mình một chiếc xe đầu kéo chất lượng với chi phí hợp lý thì Xe đầu kéo International là lựa chọn hàng đầu.

Liên hệ Công ty TNHH TM và Xe tải Quốc Tế:

Trụ sở: Lô LK 20 Khu đô thị xanh Quang Minh, Thủy Sơn, Thủy Nguyên, Hải Phòng

Văn phòng: Phòng 501B, TD Business Center, Lê Hồng Phong, Ngô Quyền, Hải Phòng

Bãi xe: Số 769 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đông Hải 1, Hải An, Hải Phòng

Các kênh thông tin chính thống:

Website: www.xetaiquocte.com

Fanpage: Công ty TNHH TM và Xe Tải Quốc Tế

Youtube: Xe Tải Quốc Tế

G+: Xe Tải Quốc Tế

Hotline: 0966 809 696 (Zalo/ Viber/ Instagram)

 

 

 

 

Bình luận của bạn