LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
Lưu ý trong quá trình giao nhận hàng hóa
06 Mar
Lưu ý trong quá trình giao nhận hàng hóa

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc về "sự đổ mồ hôi hàng hóa" cũng như đưa ra những khuyến cáo trong quá trình giao nhận vận tải hàng hóa Xuất nhập khẩu.

Hiện tượng “Sương mù” trong không khí là do đâu? Sự việc đổ mồ hôi hàng là gì? Container chứa hàng bắp ngô giống đóng bao về Việt Nam mở container bị mốc, bị nảy mầm, bị hỏng do giảm phẩm chất (có thể xảy ra không?), nguyên nhân là tại sao? Những hiện tượng này tác động như thế nào lên hàng hóa trong quá trình giao nhận vận tải nội địa và quốc tế (xuất nhập khẩu). 

Thứ nhất, ta phải hiểu được “thế nào là độ ẩm trong không khí”? 

Do trái đất chúng ta có khoảng 70% diện tích là được bao phủ bởi nước, khi nhiệt độ không khí tăng lên bởi bức xạ của mặt trời, gió thổi làm cho các phân tử nước tại bề mặt chất lỏng bị tách ra và bay vào trong không khí, cứ như thế trong không khí sẽ tồn tại một lượng khá nhiều hạt nhỏ phân tử nước li ti. Và hiện tượng trong không khí có những hạt nước li ti bay trộn lẫn vào trong không khí và làm mát người ta gọi là “độ ẩm” – đây là đại lượng đo lường lượng hơi nước có trong không khí (gram/lit)… do đó, trong không khí luôn tồn tại một lượng độ ẩm nhất định, nếu độ ẩm cao, ta thấy không khí mát mẻ, ẩm thấp; ngược lại, khi độ ẩm thấp ta thấy không khí có vẻ nóng bức, hanh khô….

Thứ hai, “Điểm sương là gì”?

Trong không khí tại một áp suất nhất định khi bão hòa thì tốc độ hơi nước bốc hơi tạo độ ẩm đúng bằng tốc độ hơi nước ngưng tụ thành nước thì người ta gọi đây là điểm bão hòa trong không khí, nhiệt độ này gọi là nhiệt độ bão hòa hay còn gọi là “Điểm sương”

Thứ ba, sự ngưng tụ hơi nước trong không khí là hiện tượng “Sương mù”?

Khi nhiệt độ trong không khí càng cao, thì hơi nước bốc hơi lên càng nhiều và áp suất bão hòa trong không khí sẽ cao. Trong lúc đó, có một luồng gió lạnh thổi ngang qua làm cho nhiệt độ trong không khí của khu vực đó giảm đột ngột và thấp hơn cả điểm sương trong không khí, đây chính là lý do làm cho hơi nước trong không khi ngưng tụ lại kết thành những mảng lớn và được gió thổi đi làm mờ mọi thứ xung quanh nên người ta gọi là “Sương… mù”.
Thứ tư, sự đổ mồ hôi của hàng hoá là gì?

Những khuyến cáo và cách phòng tránh:

Chúng ta phải đảm bảo thông gió thường xuyên và đúng cách (hàng rời)
Phải xếp xa hàng hóa so với vách kho hoặc vách hầm tàu (hàng bao)
Kiểm tra thường xuyên kho chứa hàng cũng như hầm tàu chở hàng để kịp thời phát hiện và xử lý ngay.
Kiểm tra kỹ nhiệt độ trng và ngoài kho chứa cũng như trong hầm tàu và ngoài không khí…
Sưu tầm

Bình luận của bạn