LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
Hoạt động vận tải phục hồi làm dấy lên kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ diesel của Mỹ trong năm 2017
16 Jan
Hoạt động vận tải phục hồi làm dấy lên kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ diesel của Mỹ trong năm 2017

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

Hoạt động vận chuyển hàng hóa Mỹ đang có các dấu hiệu sơ khởi của sự phục hồi mà qua đó có thể củng cố tăng trưởng tiêu thụ  dầu diesel nhanh hơn vào năm 2017.

Vận tải đã tăng 0,6% trong tháng Sáu, tăng 0,1% trong tháng Năm và 1,5% trong tháng Tư.

Vận tải hàng hóa hàng tháng vẫn còn giảm hơn 1% so với mức đỉnh điểm vào cuối năm 2014, theo Cục Thống kê Giao thông Vận tải Mỹ.

Nhưng sự gia tăng liên tục từ tháng Tư đến tháng Sáu là lần đầu tiên hoạt động vận tải tăng trong ba tháng hoạt động kể từ tháng 12/2014.

Vận tải hàng đã tăng 0,4% trong quý hai so với cùng kỳ năm trước sau khi giảm hơn 2% trong 3 tháng đầu năm.

Hoạt động vận tải trong nửa đầu năm nay đã tăng 0,7% so với cùng kỳ năm 2015.

Chỉ số vận tải dịch vụ vận chuyển của cục thống kê bao gồm các hoạt động vận chuyển đường dài tính theo khối lượng một tấn trên một dặm (ton-mile) bằng xe tải cho thuê, đường sắt, đường hàng không, đường thủy nội địa và đường ống dẫn.

Chỉ số vận tải ghi nhận một sự cải thiện trên diện rộng trong tháng Sáu, với tất cả chế độ hình vận chuyển đều cho thấy tăng, ngoại trừ đường sắt container và đường thủy, lĩnh vực cước phí tính theo ton-mile giảm sau khi đã tăng đáng kể trong tháng Năm.

Lĩnh vực vận tải hàng hóa đã bị tác động mạnh kể từ cuối năm 2014 bởi sự sụt giảm trong ngành khai thác dầu khí và chuyển đổi từ than sang khí tự nhiên trong sản xuất điện.

Hoạt động vận chuyển hàng hóa cũng bị ảnh hưởng bất lợi bởi sự gia tăng hàng tồn kho nguyên liệu thô dưa thừa và các sản phẩm không bán được trong nhiều ngành công nghiệp dọc theo chuỗi cung ứng từ các nhà sản xuất và nhà phân phối cho đến các nhà bán lẻ.

Tồn kho nguyên liệu thô, hàng hóa sơ chế bán thành phẩm và hàng hóa thành phẩm có tổng lượng là 1,30 tháng giá trị của bán hàng trong tháng 8/2014, vốn đã tăng từ mức thấp 1,24 tháng hồi tháng Năm 2011.

Nhưng sau đó tỷ lệ hàng tồn kho/doanh số bán đã tăng tới 1,41 tháng hồi tháng 1/2016, mức cao nhất kể từ tháng 5/2009, khi nền kinh tế Mỹ đang sa lầy trong suy thoái kinh tế.

Các nhà sản xuất, nhà phân phối và bán lẻ tất cả đều đang phải vật lộn để giảm hàng tồn không mong muốn bằng cách hạn chế các đơn đặt hàng mới – và điều này có một tác động tương ứng trên nhu cầu vận chuyển hàng hóa.

Các doanh nghiệp dường như cuối cùng đã được kiểm soát được lượng hàng tồn kho dư thừa.

Tỷ lệ hàng tồn kho/doanh số bán đã giảm còn 1,40 tháng vào tháng Tư và tháng Năm và sau đó còn 1,39 tháng trong tháng Sáu. Sự sụt giảm lớn nhất trong ba năm.

Các đơn đặt hàng mới và các chuyến hàng vận chuyển hàng hóa cần phải tăng tốc nếu mức tồn kho tiếp tục giảm trong vài tháng tới.

Trong bản cập nhật hàng tháng của mình, Cục Thống kê Vận tải cũng ghi nhận một sự gia tăng trong cước phí vận tải xuất phát từ sản xuất dầu thô và khí đốt.

Sự gia tăng này phù hợp với số lượng giàn khoan từ công ty dịch vụ mỏ dầu Baker Hughes cho thấy sự gia tăng trong hoạt động khoan dầu từ giữa tháng Năm.

Gần như tất cả vận tải hàng hóa dựa trên động cơ diesel, từ xe tải và đường sắt để sà lan đường sông và đường ống dẫn dầu.

Vì vậy, sự suy giảm trong hoạt động vận tải đã có một tác động trực tiếp lên tiêu thụ sản phẩm nhiên liệu chưng cất đặc biệt là động cơ diesel.

Tiêu thụ dầu nhiên liệu chưng cất giảm 60.000 thùng mỗi ngày (1,5%) trong năm 2015 sau khi tăng 210.000 thùng mỗi ngày (5,5%) trong năm 2014.

Tiêu thụ sản phẩm chưng cất được dự báo sẽ giảm thêm 100.000 (2,4%) trong năm 2016, theo Báo cáo Triển vọng Năng lượng Tháng 08 của EIA.

Sản phẩm chưng cất được sử dụng như dầu sưởi cũng như nhiên liệu diesel vì vậy sức tiêu thụ đã bị tác động bởi mùa đông ấm áp hơn bình thường hồi 2015/16 do El Nino.

Nhưng tăng trưởng tiêu thụ sản phẩm nhiên liệu chưng cất đã bắt đầu chậm lại trong năm 2014 và giảm trong tháng 5/2015, rất lâu trước khi có mùa đông, qua đó cho thấy nó có liên quan đến sự suy hoạt động vận tải cũng như do thời tiết.

Tiêu thụ sản phẩm chưng cất sẽ tăng đáng kể trong 6-18 tháng tới.

Mùa đông năm 2016/17 gần như chắc chắn sẽ lạnh hơn 2015/16 do El Nino được thay thế bởi La Nina.

Do đó, hoạt động vận tải hàng hóa tăng lên này nếu được duy trì, sẽ đẩy mạnh nhu cầu tiêu thụ dầu diesel vào cuối năm 2016 và đặc biệt là trong năm 2017.


Sưu tầm

Bình luận của bạn