LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
Hải Phòng: Kiểm soát chặt, không phát triển thêm xe điện
17 Aug
Hải Phòng: Kiểm soát chặt, không phát triển thêm xe điện

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

Sở GTVT Hải Phòng vừa có thông báo gửi các cơ quan chức năng về việc không phát triển thêm xe chở người 4 bánh gắn động cơ điện (gọi tắt là ô tô điện).

Ông Phạm Văn Huy, Phó giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết: “Hiện, trên địa bàn thành phố có 4 doanh nghiệp tham gia vào hoạt động xe ô tô điện gồm: Công ty CP Điện tử tin học viễn thông (EG), Công ty TNHH Thương mại Quốc Hưng, Công ty TNHH Đầu tư và phát triển 69, Công ty CP Hoàng Hồng Vân. Bốn doanh nghiệp này đang có hơn 100 xe điện hoạt động tại Cát Bà, Khu du lịch Đồ Sơn và nội thành. Bởi, với hơn 100 xe ô tô điện của 4 doanh nghiệp được cấp phép đang hoạt động đã đủ đáp ứng nhu cầu thực tế hiện nay và theo đúng tiêu chí: Thí điểm trong điều kiện hạn chế.

“Với số lượng xe đăng ký như vậy là quá nhiều trong điều kiện giao thông thành phố chật hẹp, hơn nữa, chất lượng xe cũng là điều đáng phải suy nghĩ bởi xe 4 bánh, kết cấu khung mui hở. Chính vì vậy, việc không phát triển thêm loại phương tiện này là cần thiết để bảo đảm ATGT”, ông Huy thông tin.

Thực tế, xe điện đang là loại phương tiện gây nhiều bất ổn, mất ATGT tại Hải Phòng. Đầu tháng 8/2017, tại Khu du lịch Đồ Sơn, PV Báo Giao thông nhiều lần chứng kiến những chiếc xe điện của 2 hãng Hoàng Hồng Vân và EG hoạt động bát nháo trên các tuyến phố. Xe điện len lỏi vào từng ngõ ngách bắt khách; hầu như chẳng theo luồng tuyến nào, chở khách đi bất cứ đâu.

Địa bàn huyện Thủy Nguyên, quận Kiến An, quận Dương Kinh… hoàn toàn không cho phép xe ô tô điện hoạt động, nhưng người dân địa phương thỉnh thoảng vẫn thấy xe điện xuất hiện. Các tuyến phố trong khu vực nội thành không nằm trong phạm vi cấp phép tuyến vẫn có xe điện hoạt động. Thậm chí, xe điện còn chạy vào cả đường Nguyễn Bỉnh Khiêm - tuyến đường cấm tuyệt đối xe điện hoạt động với lý do ATGT. Không chỉ chở hành khách và khách du lịch theo quy định, xe điện còn phục vụ các dịch vụ cưới hỏi, đưa đón học sinh. Có doanh nghiệp xe điện còn ngang nhiên quảng cáo phục vụ xe điện đưa đón cưới hỏi, tham quan du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương.

Về thực trạng này, ông Huy cho biết, Sở GTVT đề nghị Công an thành phố, các địa phương phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý xe điện, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm.. Sở GTVT giao lực lượng thanh tra phối hợp với các lực lượng của Công an thành phố tăng cường TTKS, xử lý nghiêm các trường hợp xe điện vi phạm về điều kiện kinh doanh vận tải.

Nguồn: Báo Giao thông

Bình luận của bạn