LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
Đề xuất cho tàu nước ngoài được vận tải nội địa
07 Aug
Đề xuất cho tàu nước ngoài được vận tải nội địa

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN Bùi Thiên Thu cho biết, hiện đội tàu mang cờ quốc tịch Việt Nam vận tải khí hoá lỏng (LPG) có 13 tàu với tổng trọng tải 34 nghìn DWT. 

Cục Hàng hải VN vừa kiến nghị Bộ GTVT gia hạn Giấy phép vận tải nội địa cho tàu Alpha Gas quốc tịch Panama.
Cục Hàng hải VN vừa kiến nghị Bộ GTVT xem xét gia hạn Giấy phép vận tải nội địa cho tàu Alpha Gas quốc tịch Panama. Cụ thể, cơ quan này đề nghị cho phép tàu Alpha Gas được gia hạn vận chuyển nội địa trong thời hạn 6 tháng, kể từ ngày 1/9/2017 đến hết ngày 28/2/2018 trên tuyến Quảng Ngãi – Hải Phòng – Thanh Hoá – Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Nam – Đà Nẵng – Phú Yên – Cam Ranh – Đồng Nai – Tp.HCM – Vũng Tàu – Long An – Cần Thơ.

Theo thông tin của Báo Giao thông, trước đó, tàu Alpha Gas đã được cấp Giấy phép vận tải nội địa, có hiệu lực đến hết ngày 31/8.

Trong đó có 3 tàu trọng tải lớn, trung bình 5 nghìn DWT/tàu, đang khai thác tuyến quốc tế. 10 tàu còn lại tham gia vận tải nội địa. Ngoài ra, trên thị trường vận tải nội địa còn có sự tham gia của 4 tàu mang cờ quốc tịch nước ngoài.

Thống kê cho thấy, tổng nhu cầu tiêu thụ LPG trong nước khoảng 1,5 – 1,7 triệu tấn/năm, trong đó khoảng 1 triệu tấn nhập khẩu về từ Trung Đông, Đông Nam Á, Hàn Quốc, Trung Quốc. Cuối năm 2017, dự kiến Nhà máy xử lý khí Cà Mau hoạt động sẽ cho ra sản lượng ban đầu khoảng 100 nghìn tấn/năm sau đó tăng lên 200 nghìn tấn/năm. Tổ hợp hoá dầu Nghi Sơn cũng hoạt động chính thức vào cuối năm 2017. Nhà máy lọc dầu Dung Quất đang trong quá trình mở rộng công suất đến đến năm 2020, dự kiến sản lượng LPG tăng thêm khoảng 20%.

“Do sản lượng sản xuất và tiêu thụ khí không ngừng tăng lên, đội tàu Việt Nam trong những năm qua vẫn chưa được đầu tư tăng thêm nên không đáp ứng được nhu cầu vận tải cung cấp cho tiêu thụ và nhu cầu giải phóng hàng cho kho chứa của các nhà máy”, ông Thu nói và cho biết thêm: Hiện đội tàu khí hoá lỏng của Việt Nam có số lượng ít, trọng tải nhỏ (13 tàu, sức chở 18 nghìn tấn). Các chủ tàu trong nước cũng chư có kế hoạch đầu tư loại tàu này.

“Để đảm bảo kế hoạch vận chuyển khí hoá lỏng cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất được ổn định và đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ trong nước, Cục Hàng hải VN kiến nghị Bộ GTVT xem xét gia hạn Giấy phép vận tải nội địa cho tàu Alpha Gas thuộc sở hữu CTCP Dầu khí Fgas trong thời hạn 6 tháng.
Nguồn: Báo giao thông

Bình luận của bạn