LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
Volvo Iron Knight, xe đầu kéo nhanh nhất thế giới
28 Feb
Volvo Iron Knight, xe đầu kéo nhanh nhất thế giới

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

Khi nhắc tới tốc độ chúng ta thường nghĩ ngay đến những chiếc siêu xe thể thao hai chỗ nhưng Iron Knight lại là một cái tên nổi bật bởi vì nó là một chiếc xe tải (đầu kéo) được Volve tạo ra với mục đích duy nhất là phá vỡ kỷ lục về tốc độ.

Và cũng chính thượng hiệu Thụy Điển này đã nắm trong tay một số kỷ lục được xác lập trước đó. Và một lần nữa họ cho ra mắt siêu xe đầu kéo với sức mạnh lên tới 2400 mã lực.

Gần như mọi chi tiết trên siêu đầu kéo Iron Knight là độc nhất vô nhị, được tạo ra với mục đích duy nhất là tốc độ. Bộ phận hiếm hoi không phải là sản phẩm được sản xuất riêng là động cơ và hộp số ly hợp kép, chúng được sử dụng trên những mẫu xe tải thương mại của hãng trong thời gian gần đây. Khối động cơ, trái tim của xe được gắn giữa thân, được hỗ trợ bởi 4 tăng áp và cho công suất lên tới 2.400 mã lực và mô men xoắn không tưởng đạt 4,425  lb·ft.

Với sức mạnh khủng khiếp như vậy, Iron Knight có thể làm được nhiều điều đáng nói. Volve công bố rằng chiếc xe đã phá vỡ 2 kỷ lục thế giới vào tháng 6 tại một đường bay tại Thụy Điển.  Khi siêu đầu kéo chạy quãng được quãng đường 500m bắt đầu từ lúc khởi động chỉ mất 13,71 giây và quãng đường 1000m trong thời gian 21,29 giây. Trong quá trình xe chạy, tốc độ tối đa ghi lại được là 276km/h, chắc chắn cho cảm giác lái cực kỳ phấn khích và tuyệt vời khi ngồi trên một chiếc xe 4,5 tấn, cao một vài feet so với mặt đường.

Thương hiệu Volve có một lịch sử trong việc phá vỡ những kỷ lục về tốc độ như thế này, nên nhiều người có thể đoán ra người cầm lái thực hiện kỷ lục là ai; Boije Ovebrink, một tay đua xe thể thao và xe tải kỳ cựu với 30 năm kinh nghiệm. Volvo đang nắm hai kỷ lục khác với hai siêu đầu kéo Wild Viking 1600 mã lực và Mean Green hybrid 2100 mã lực.

Bình luận của bạn