LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
Tăng gấp đôi phương tiện thủy đóng bằng vật liệu PPC
07 Jun
Tăng gấp đôi phương tiện thủy đóng bằng vật liệu PPC

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

Nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp, Bộ GTVT đã cho phép các doanh nghiệp sản xuất thử nghiệm phương tiện thủy bằng vật liệu PPC. 

Cục Đăng kiểm VN ngày cho biết đang thẩm định thiết kế 11 phương tiện thủy nội địa đóng bằng vật liệu PPC.
Cục Đăng kiểm VN ngày 1/6 cho biết vừa tiếp nhận hồ sơ và đang thẩm định thiết kế 11 phương tiện thủy nội địa đóng bằng vật liệu PPC (Polypropylen copolyme) đều có sức chở 12 người của Công ty cổ phần Công nghệ James Boat (Hà Nội, 6 chiếc) và Công ty cổ phần Công nghệ Việt Séc (Bà Rịa - Vũng Tàu, 5 chiếc). Cục Đăng kiểm VN đồng thời cũng đang hướng dẫn, chuẩn bị tổ chức kiểm tra, giám sát kỹ thuật trong quá trình đóng phương tiện theo quy định Thông tư số 43 của Bộ GTVT (có hiệu lực thi hành từ 28/7/2017, ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đóng phương tiện thủy bằng vật liệu PPC), nhằm cấp chứng nhận đăng kiểm nhanh nhất.

Như vậy, cùng với 11 phương tiện đã được phép chế tạo thử nghiệm và cấp chứng nhận kiểm định khi chưa có quy chuẩn kỹ thuật trước đây, số phương tiện đóng bằng PPC sắp tới sẽ tăng lên gấp đôi.

Như Báo Giao thông, cách đây vài năm 2 cơ sở đóng tàu nhập khẩu và dùng vật liệu PPC để đóng phương tiện thủy nội địa. Trong khi đó, PPC chưa được ứng dụng rộng rãi trong đóng phương tiện thủy trên thế giới, chỉ tại Séc có một số phương tiện đóng bằng vật liệu PPC có sức chở 12 người và chiều dài tối đa là 17m. Tuy nhiên, chưa nước nào trên thế giới, kể cả Việt Nam cũng chưa có quy chuẩn kỹ thuật riêng cho phương tiện thủy đóng bằng vật liệu này.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp, Bộ GTVT đã cho phép các doanh nghiệp sản xuất thử nghiệm phương tiện thủy bằng vật liệu PPC. Cuối năm 2016, Bộ GTVT đã ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với phương tiện đóng bằng vật liệu PPC, áp dụng cho phương tiện có sức chở đến 12 người và chiều dài tối đa 20m.

Ngày 26/5 vừa qua, Bộ GTVT có văn chấp thuận, cho phép Công ty CP Công nghệ James Boat thiết kế, chế tạo, sử dụng thử nghiệm 2 mẫu phương tiện thủy Favourite 55 (sức chở 35 người) và Favourite 65 (sức chở 60 người) để làm cơ sở nghiên cứu, thử nghiệm ứng dụng vật liệu PPC (Polypropylen copolyme) trong việc đóng phương tiện thủy tại Việt Nam. Kết quả thử nghiệm sẽ là căn cứ khoa học, thực tiễn để xem xét việc có cần bổ sung, sửa đổi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với tàu làm bằng vật liệu PPC hay không.
Theo Báo giao thông

Bình luận của bạn