LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực GTVT
11 May
Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực GTVT

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

Chiều 10/5, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch Hội đồng Phát triển Thương mại Hongkong (HKTDC) Vincent Lo. Cục Phát triển Thương mại Hongkong mong muốn tăng cường hợp tác trong lĩnh vực GTVT.

Chủ tịch Vincent Lo cám ơn Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã dành thời gian tiếp đoàn và cho biết, thời gian qua, quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Hongkong đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Hiện Hongkong là đối tác FDI lớn thứ 6 và đối tác thương mại lớn thứ 9 của Việt Nam.


“Chúng tôi nhận thấy sự phát triển kinh tế vượt bậc và tiềm năng phát triển hạ tầng của Việt Nam trong tương lai, vì vậy, mục đích của Đoàn là tìm kiếm các cơ hội đầu tư trong lĩnh vực GTVT và hạ tầng tại Việt Nam trong tương lai”, ông Vincent Lo nhận định và mong rằng Bộ GTVT sẽ tạo điều kiện để hai bên có thể hợp tác trong thời gian tới.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật chào mừng ông Vincent Lo và đoàn doanh nghiệp Hồng Công tới thăm và làm việc với Bộ GTVT. Thứ trưởng cho biết Chính phủ Việt Nam đang rất quan tâm đến phát triển hạ tầng GTVT và rất hoan nghênh các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đầu tư vào các dự án của ngành Giao thông đặc biệt là theo hình thức PPP.

“Tới đây, Bộ GTVT tập trung vào các dự án lớn như: Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, Sân bay quốc tế Long Thành và đặc biệt là Dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam, Bộ GTVT rất mong các nhà đầu tư nước ngoài như Hongkong quan tâm, tham gia đầu tư vào các dự án này”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật chia sẻ và khẳng định Bộ GTVT sẽ tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư nước ngoài thuận lợi trong việc tham gia đầu tư vào các dự án giao thông trọng điểm của Việt Nam. “Trong tháng 5 này, Bộ GTVT sẽ trình Chính phủ và Quốc hội những thủ tục về đầu tư theo hình thức PPP nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào các dự án GTVT của Việt Nam”, Thứ trưởng cho biết.

Sau khi nghiên cứu bản giới thiệu tóm tắt Dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam do Bộ GTVT cung cấp, các doanh nghiệp Hongkong bày tỏ sự quan tâm đến Dự án và đề nghị sẽ được trao đổi làm việc cụ thể hơn với Bộ GTVT về dự án này.

Kết thúc cuộc họp hai bên cùng thống nhất sẽ có những buổi làm việc cụ thể hơn nữa giữa các đơn vị của hai bên để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực GTVT trong thời gian tới. Vụ Hợp tác quốc tế Bộ GTVT sẽ là đầu mối cho các cuộc thảo luận giữa hai bên.
Theo mt.gov.vn

Bình luận của bạn