LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
Hội nghị học tập, quán triệt, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)
08 Feb
Hội nghị học tập, quán triệt, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

Ngày 7/2/2017, tại Hà Nội, Đảng ủy Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Vũ Đức Nam, Trưởng ban Tuyên giáo, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và toàn thể các đồng chí: Lãnh đạo Cục, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, cán bộ, đảng viên chủ chốt của Đảng bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam…


Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Trần Kỳ Hình, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho rằng: mục đích của Hội nghị là thông qua việc quán triệt, phổ biến các nội dung của Nghị quyết xây dựng chỉnh đốn Đảng giúp các đồng chí đảng viên, quần chúng trong toàn Đảng bộ nhận thức đầy đủ, sâu sắc mục đích, ý nghĩa, nội dung của Nghị quyết, nắm vững những kiến thức cần thiết, những tư tưởng chỉ đạo, những công việc phải làm. Trên cơ sở đó, tạo sự thống nhất cao về ý chí, quyết tâm để hành động theo Nghị quyết. Mỗi cán bộ, đảng viên  nhất là đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo cần tự giác học tập, gương mẫu trong thực hiện và tổ chức thực hiện Nghị quyết có hiệu quả trên mỗi cương vị công tác thuộc trách nhiệm lãnh đạo của mình. Mỗi cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Cục cần ý thức trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân và đất nước, tập trung cao độ cho việc học tập, nghiên cứu, viết thu hoạch, thu được kết quả tốt.


Truyền đạt nội dung Nghị quyết Trung ương 4, đồng chí Vũ Đức Nam, Trưởng ban Tuyên giáo, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh một số vấn đề chính trong quá trình triển khai Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khóa XII: Thứ nhất, bám sát, tiếp thu đầy đủ những nội dung cơ bản của các nghị quyết và kết luận của Hội nghị Trung ương 4, khóa XII để sau Hội nghị tập thể cấp ủy, lãnh đạo đơn vị tập trung chỉ đạo, triển khai một cách có hiệu quả. Các Đảng bộ, chi bộ cần căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, tình hình, đặc điểm cụ thể của đảng bộ, đơn vị mình để sớm ban hành kế hoạch, chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết, xác định rõ những việc cần làm ngay, có các giải pháp thực hiện có tính khả thi nhất.

Thứ hai, tập trung thảo luận, xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong thực hiện chương trình hành động của cấp ủy, kế hoạch hành động của cá nhân. Trong thảo luận và viết thu hoạch, cần nêu đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đang nổi lên ở đơn vị và trách nhiệm cụ thể của mỗi cá nhân. Từ đó, nêu cao ý thức tự giác, gương mẫu trong việc thực hiện và chỉ đạo thực hiện, góp phần đưa Nghị quyết vào cuộc sống.
Thứ ba, công tác tuyên truyền về Nghị quyết cần được tiến hành sâu rộng, thường xuyên, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, hấp dẫn và phù hợp, phổ biến sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, người lao động, tạo sự đồng thuận, tin tưởng và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển đơn vị và xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII); Ban Chấp hành Đảng bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam đã xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ.

Đồng chí Vũ Đức Nam cũng yêu cầu các đảng ủy trực thuộc tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, cụ thể: Đối với Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; các cấp ủy, tổ chức đảng chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, quyết liệt nhằm mục tiêu khắc phục những yếu kém trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, thực sự là cán bộ của dân, phục vụ nhân dân. Các cấp ủy đảng, tổ chức đảng phải xây dựng chương trình hành động của cấp mình, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc xây dựng chương trình hành động của cấp dưới.
Cùng với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII), các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung lãnh đạo, chủ động trong xây dựng giải pháp để thực hiện kế hoạch năm 2017, đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các giải pháp với quyết tâm chính trị cao nhất.

Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đức Nam cũng đã trình bày những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh  những nội dung cơ bản và những điểm mới của Chỉ thị 05 - CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thay thế cho Chỉ thị số 03 - CT/TW ngày 14/5/2011. Với những yêu cầu đưa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức của Hồ Chí Minh với những nội dung gắn với công việc hằng ngày tại các cơ quan, đơn vị. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hành động và từng việc làm cụ thể của mỗi cán bộ, đảng viên. Có thể nói, Chỉ thị 05 - CT/TW đã tiếp tục kế thừa những kết quả từ quá trình thực hiện Chỉ thị số 03, nhưng có nội dung rộng, phong phú hơn, rõ ràng hơn và yêu cầu cũng cao hơn.

Trong đó, trọng tâm là học tập và làm theo phong cách, tác phong của Bác về dân chủ, nêu gương quần chúng, nói đi đôi với làm. Từ đó, sẽ tạo khí thế mới, động lực mới trong việc đổi mới phong cách, tác phong công tác, sinh hoạt của đội ngũ cán bộ, đảng viên, cán bộ viên chức trong toàn Đảng bộ Cục.
Thay mặt Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Vũ Đức Nam đánh giá cao việc tổ chức Học tập Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khóa XII và các nội dung cở bản của Chị thị số 05 -CT/TW của Đảng ủy Cục. Đồng chí Vũ Đức Nam đã làm rõ thêm một số quan điểm, định hướng của Ban chấp hành Trung ương Khóa XII về công tác xây dựng Đảng, về tình hình Kinh tế - xã hội của đất nước năm 2016 và định hướng phát triển năm 2017. Đồng chí Vũ Đức Nam cũng đề nghị Đảng bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo thực hiện tốt việc xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình hành động theo hướng thiết thực, hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khóa XII. Mỗi cá nhân cần tự giác học tập và xây dựng kế hoạch hành động cá nhân thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam, đồng chí Trần Kỳ Hình kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên tăng cường đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, kết luận của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ tư đặc biệt là Nghị quyết số 04 - NQ/TW về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Xây dựng Đảng bộ Cục Đăng kiểm VN trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của năm 2017 và các năm tiếp theo.
Cũng nhân dịp này, Đảng ủy Cục Đăng kiểm Việt Nam long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 5 đồng chí đảng viên của Đảng bộ. Đồng chí Trần Kỳ Hình, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN đã trao quyết định và gắn Huy hiệu Đảng cho 5 đồng chí.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Kỳ Hình cho biết: Với sự đóng góp sức lực, trí tuệ, cống hiến cho Đảng, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; Đảng đã ghi nhận công lao đóng góp của các đồng chí, đó là niềm vinh dự tự hào của các đồng chí được nhận Huy hiệu cũng như của toàn Đảng bộ Cục và động viên, khích lệ 5 đồng chí tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng là tấm gương để đảng viên thế hệ sau noi theo.

Thay mặt các đồng chí vừa được trao huy hiệu, đồng chí Đỗ Tiến Vinh cảm ơn các đồng chí, đồng nghiệp đã luôn sát cánh, hỗ trợ để đạt được thành tích như hôm nay; đồng thời hứa sẽ tiếp tục phấn đấu hết mình, là tấm gương sáng cho thế hệ đảng viên trẻ noi theo.

Sưu tầm

Bình luận của bạn