LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
Đi đường sắt Hà Nội được phục vụ như thượng đế
26 Jun
Đi đường sắt Hà Nội được phục vụ như thượng đế

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

Có lẽ cô bạn ít đi tàu, cũng ít để ý, chứ thực ra gần đây, chất lượng phục vụ trên các đoàn tàu do Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội phụ trách đã được nâng lên rất nhiều.

Trên chuyến tàu nhanh từ Vinh ra Hà Nội, nhóm PV chúng tôi được thưởng thức bữa cơm “đặc sản quê hương”...
Trên chuyến tàu nhanh từ Vinh ra Hà Nội, nhóm PV chúng tôi được thưởng thức bữa cơm “đặc sản quê hương” như lời giới thiệu của anh trưởng tàu, có các món “nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn”, lươn om chuối đậu đặc sản xứ Nghệ và nem chua Thanh Hóa. Cô bạn đồng nghiệp tấm tắc: “Ngon quá, lần đầu tiên mình được ăn cơm “mâm” trên tàu như thế này”, rồi áy náy khi thấy các nhân viên trên tàu lúc thì tiếp thức ăn, lúc lấy chút gia vị, chốc chốc lại hỏi xem khách có cần gì, có vừa miệng không.

Không phải vì là PV mà chúng tôi có được cái “đặc lợi” ấy, Giám đốc Nguyễn Đình Chiểu cho biết, tất cả hành khách đi tàu, ai có nhu cầu, đặt hàng với tổ tàu đều được phục vụ như vậy theo giá dịch vụ thỏa thuận. “Không có hành khách, lấy đâu ra doanh thu, lợi nhuận. Vì thế, chúng tôi xác định trong điều kiện phương tiện toa xe còn lạc hậu, vốn đầu tư còn nhiều khó khăn phải đẩy chất lượng phục vụ, đặc biệt là thái độ, phong cách phục vụ lên hàng đầu. Phải phục vụ hành khách như thượng khách mới mong hành khách tiếp tục quay lại đi tàu”, ông Chiểu nói.

Chính vì vậy, Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội đã xây dựng quy trình tác nghiệp cùng các quy định về giao tiếp, ứng xử với hành khách rất chặt chẽ, đòi hỏi mỗi chức danh, nhân viên trên tàu phải thực hiện nghiêm túc, có kiểm tra, giám sát thường xuyên. Cùng với đó là quy trình vệ sinh toa xe, từ khu vực hành khách đến các khu vực phụ như hành lang, khu rửa mặt, buồng vệ sinh để đảm bảo toa tàu sạch sẽ, giảm thiểu đến mức thấp nhất mùi tàu.

Nếu trước kia, khách chỉ có thể lựa chọn suất cơm hộp, nay khách có thể liên hệ với tổ tàu để đặt cơm theo yêu cầu, kể cả các món ăn, đặc sản địa phương dọc theo hành trình tàu qua từ các nhà hàng, đơn vị sản xuất uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo Báo giao thông

Bình luận của bạn