LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
Choáng ngợp với sự hiện đại của xe đầu kéo Mercedes-Benz
24 Feb
Choáng ngợp với sự hiện đại của xe đầu kéo Mercedes-Benz

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

Xe đầu kéo Mercedes-Benz Future Truck 2025 có thiết kế với nhiều đường cong mềm mại và được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, bao gồm cả hệ thống lái tự động.

Dự kiến ra mắt tại triển lãm Xe thương mại quốc tế 2014 IAA tại Đức, mẫu Future Truck 2025 được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại. Một trong số đó là hệ thống lái tự động, hệ thống này đã được Mercedes-Benz thử nghiệm với tốc độ lên đến 80 km/h trong điều kiện giao thông lý tưởng cách đây vài tháng.

Mercedes cho biết hệ thống lái tự động mà hãng phát triển có thể hoạt động độc lập với điều kiện giao thông, theo đó mẫu xe đầu kéo hạng sang của Mercedes-Benz có thể di chuyển ở vận tốc quy định và giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác phía trước.

Trên Future Truck 2025 được trang bị nhiều cảm biến, các cảm biến này đóng vai trò quét hình ảnh đoạn đường phía trước và xung quanh xe, ngay lập tức các thông tin này sẽ được gửi đến các hệ thống điện tử khác như hệ thống hỗ trợ điểm mù, giúp cảnh báo tài xế về các phương tiện tham gia giao thông khác khi muốn rẽ hoặc tránh các chướng ngại vật cố định.

Ngoài ra, Mercedes cũng tự tin tuyên bố rằng trong tương lai, các tai nạn giao thông gây ra bởi lỗi của con người sẽ không còn, các quy định an toàn như vận tốc giới hạn và khoảng cách an toàn sẽ được tuân thủ hoàn toàn. Bên cạnh đó các xe được trang bị hệ thống lái tự động còn có thể "giao tiếp" với nhau trong bán kính 500 mét. Nhờ đó mà những chiếc xe có thể tự động "phán ứng" với các điều kiện và tình huống giao thông khác nhau.

Về mặt thiết kế, Future Truck 2025 có những đường cong mềm mại và nhẹ nhàng bao quanh thân xe. Mặc dù nhìn chiếc xe có vẻ như không có đèn pha, tuy nhiên một khi động cơ bắt đầu vận hành, hệ thống đèn LED sẽ được kích hoạt và chiếu sáng phía trước xe. Khi tài xế chuyển sang chế độ lái tự động, màu của đèn LED sẽ chuyển từ trắng sang xanh.

Về nội thất, người lái được bố trí ghế riêng biệt, trước mặt tài xế là bốn màn hình hiển thị khác nhau, hai trong số đó hiển thị hình ảnh được truyền từ hai camera thay thế cho gương chiếu hậu, một màn hình hiển thị bảng đồng hồ và một máy tính bảng Samsung được gắn ở bảng điều khiển trung tâm. Bên cạnh đó là một ghế hành khách được thiết kế rất sang trọng.

Theo AutoPro

Bình luận của bạn