LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa tiếp lãnh đạo Tập đoàn Siemens
25 May
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa tiếp lãnh đạo Tập đoàn Siemens

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

Lãnh đạo Tập đoàn Siemens cam kết, với kinh nghiệm, sản phẩm uy tín, Tập đoàn Siemens sẽ ủng hộ các dự án giao thông ở Việt Nam với khả năng tốt nhất của mình.

Chiều qua (24/5), Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã có buổi tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Siemens (Đức) Joe Kaeser.
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa và ông Joe Kaeser đã trao đổi thông tin về tầm nhìn, định hướng phát triển cơ sở hạ tầng giao thông vận tải của Việt Nam; một số dự án quan trọng trong lĩnh vực hàng không, đường sắt, đường bộ cao tốc; Dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM; vấn đề xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông tại những thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, liên kết tuyến đường sắt đô thị với sân bay Long Thành - những dự án mà Tập đoàn Siemens đề nghị Bộ GTVT ủng hộ, tạo điều kiện cho Siemens tham gia.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho biết, mặc dù thời gian qua, hạ tầng giao thông Việt Nam đã có những bước phát triển tốt nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu, nhất là vấn đề hạ tầng giao thông ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, vấn đề kết nối GTVT giữa các vùng… Hiện nay Quốc hội, Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm, ủng hộ đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên các lĩnh vực khác nhau, trong đó một số dự án lớn như đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, sân bay Long Thành và hệ thống đường sắt đô thị ở Hà Nội, TP. HCM…

Đánh giá cao sự quan tâm, tham gia của Tập đoàn Siemens đối với các dự án trong lĩnh vực điện tử, năng lượng, phát triển hạ tầng GTVT cũng như cung cấp các sản phẩm công nghệ đầu máy, thiết bị hiện đại hóa ngành đường sắt, Bộ trưởng mong rằng với kinh nghiệm, uy tín quốc tế, sự hợp tác của Tập đoàn trong lĩnh vực này sẽ có bước phát triển tốt trong tương lai.

Đồng tình với những chia sẻ của Bộ trưởng, Chủ tịch Joe Kaeser cho biết, Tập đoàn Siemens có đủ năng lực để tham gia góp phần xây dựng cơ sở về hạ tầng năng lượng, giao thông vận tải, y tế cũng như các thành phố, tòa nhà thông minh. “Về các sản phẩm trong lĩnh vực đường sắt chúng tôi có những sản phẩm đầu máy toa xe, giải pháp cung cấp điện, điện khí hóa giao thông. Về mảng tự động hóa giao thông chúng tôi có những sản phẩm hàng đầu thế giới. Chúng tôi nghĩ rằng việc tự động hóa giao thông này đảm bảo được yếu tố an toàn cho người tham gia giao thông cũng như sử dụng hiệu quả các đầu máy toa xe. Chúng tôi cũng có thể nội địa hóa phần dịch vụ vận hành, bảo trì và đảm bảo đáp ứng nhanh nhất dịch vụ này”, ông Joe Kaeser nói.

Lãnh đạo Tập đoàn Siemens cam kết, với kinh nghiệm, sản phẩm uy tín, Tập đoàn Siemens sẽ ủng hộ các dự án giao thông ở Việt Nam với khả năng tốt nhất của mình.

Ngoài ra, hai bên cũng thảo luận về đề nghị của Siemens được cung cấp các thiết bị của hệ thống cần chắn động cơ điện sẽ triển khai lắp đặt tại các đường ngang trên tuyến đường sắt quốc gia. Bộ trưởng cho biết, hiện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang đổi mới và tìm kiếm các đối tác, công ty liên doanh trong lĩnh vực đầu kéo, toa xe. Bộ trưởng cho rằng cần phải nghiên cứu cách thức hợp tác cụ thể giữa hai bên đối với các dự án phát triển đường sắt đô thị.

Theo Bộ giao thông

Bình luận của bạn