LIÊN HỆ MUA BÁN XE

0966.809.696

hien thi
Bộ GTVT luôn ủng hộ Bắc Kạn và các địa phương phát triển HTGT
12 May
Bộ GTVT luôn ủng hộ Bắc Kạn và các địa phương phát triển HTGT

Đăng bởi Admin in Tin Tức | 10 Comments

“Bắc Kạn đã hoàn thành nâng cấp, cải tạo gần 137km đường tỉnh; hơn 291km đường xã và hơn 203km đường thôn xóm; xây dựng mới được 65 cầu giao thông”, ông Lý Thái Hải cho biết.

Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa tại buổi làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn Nguyễn Văn Du, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải, sáng nay (10/5). Các đồng chí lãnh đạo các cơ quan tham mưu của Bộ, các sở, ban ngành của Bắc Kạn cùng tham dự buổi làm việc.
Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Lý Thái Hải cho biết, sau buổi làm việc (6/2016) của Đoàn công tác Bộ GTVT, các cơ quan của Bắc Kạn đã phối hợp tốt với Bộ GTVT thực hiện các kết luận của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa, đẩy mạnh phát triển GTVT do vậy đã đạt được nhiều kết quả.

Cụ thể, địa phương đã tập trung thực hiện các dự án phát triển hạ tầng giao thông đường bộ, trong đó  QL3B  (GĐ1) đã xây dựng, hoàn thiện việc nâng cấp cải tạo đoạn qua đèo Áng Toòng dài 17,1km đạt tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi; 3,5km đường nội thị thị trấn Yến Lạc và 4 cầu trên tuyến chính; Tỉnh cũng đã tiếp nhận, bàn giao đưa vào sử dụng 36km QL279 đoạn nối QL3 với QL2; Hoàn thành mở mới 17km đường QL qua Thái Nguyên – Chợ Mới (Bắc Kạn) để nối với đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên đến khu công nghiệp Thanh Bình; Hiện các đơn vị liên quan cũng đang triển khai thi công xây dựng các đoạn tránh trung tâm huyện Ngân Sơn và thị trấn Nà Phặc.

“Bắc Kạn đã hoàn thành nâng cấp, cải tạo gần 137km đường tỉnh; hơn 291km đường xã và hơn 203km đường thôn xóm; xây dựng mới được 65 cầu giao thông”, ông Lý Thái Hải cho biết.
“Tuy nhiên, hệ thống đường bộ của Tỉnh hiện đang bị xuống cấp, năng lực khai thác hạn chế, một số đoạn không đảm bảo ATGT do ảnh hưởng của mưa lũ, địa hình bị chia cắt nhiều núi sâu, vực cao; một số công trình giao thông phải dừng, giãn tiến độ hoặc cắt giảm theo chủ trương chung; nguồn kinh phí bố trí để nâng cấp, cải tạo, bảo trì các tuyến đường còn hạn hẹp…”, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Lý Thái Hải cho biết thêm.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn và ý kiến của các đồng chí lãnh đạo các cơ quan tham mưu của Bộ như Vụ PPP, Kế hoạch và Đầu tư, Tổng cục ĐBVN, Quỹ Bảo trì Đường bộ…, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cơ bản đồng tình với các đề xuất của lãnh đạo địa phương nhằm phát triển hạ tầng giao thông của Bắc Kạn nói riêng và các tỉnh Tây Bắc nói chung.

“Những vấn đề mà lãnh đạo Tỉnh đề xuất, xuất phát từ nhu cầu phát triển hạ tầng giao thông cũng như phát triển KT-XH của riêng Bắc Kạn là rất hợp lý, tuy nhiên, trong điều kiện siết chặt vốn đầu tư công thì các địa phương, trong đó có Bắc Kạn cần chia sẻ với Ngành GTVT”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nói.

Về các đề xuất cụ thể của lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn, Bộ trưởng Nghĩa thống nhất với ý kiến của các đồng chí lãnh đạo các cơ quan tham mưu của Bộ, đồng thời giao Vụ PPP phối hợp với các bộ, ngành xem xét các phương án tối ưu nhất để đầu tư thêm  Dự án đầu tư hoàn chỉnh QL3 mới Hà Nội – Thái Nguyên, thêm đoạn Chợ Mới – Bắc Kạn theo hình thức BOT.

Đối với Dự án cải tạo, nâng cấp QL3B đoạn qua Xuất Hóa – Pò Mã (giai đoạn 2), lãnh đạo Bộ GTVT cho biết đã bổ sung vốn cho dự án trong kế hoạch trung hạn 2016-2020…

Đối với hệ thống giao thông thủy nội địa trên địa bàn Bắc Kạn, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đồng ý với  đề xuất của Tỉnh về việc nghiên cứu triển khai dự án nạo vét luồng trên sông Năng đoạn Chợ Rã – hồ Ba Bể - thác Đầu Đằng với chiều dài khoảng 23km để phục vụ dân sinh và du lịch.

“Riêng đối với giao thông đường thủy nội địa, Bộ đang có Đề án, chương trình rà soát lại toàn bộ hệ thống đường thủy nội địa trên cả nước, trong đó có Bắc Kạn. Tinh thần của Bộ GTVT là giao quyền chủ động thực hiện cho địa phương để vừa đảm bảo mục đích san tải giảm áp lực cho giao thông đường bộ vừa đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đồng thời tránh tiêu cực”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa khẳng định.

Sưu tầm

Bình luận của bạn